วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำลักยิ้มสไตล์เกาหลี มีไหมหนอ Korea cheek

ศัลยกรรมปัจจุบันการทำศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องที่นิยมอย่างมากในบรรดาสาว ๆ โดยเฉพาะสาวที่รักความสวยความงาม อย่างการผ่าตัดศัลยกรรมลักยิ้ม ก็เป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่มาแรงเช่นกัน เพราะส่วนใหญ่ที่เลือกทำศัลยกรรม ต่างก็อยากให้ตัวเองเป็นคนสวย มีเสน่ห์ โดยเฉพาะกับรอยยิ้ม ที่เป็นสัญลักษณ์ของการมีความสุข เมื่อใครยิ้มแล้วก็จะกลายเป็นคนมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที และถ้ายิ่งรอยยิ้มนั้นมาพร้อมรอยแก้มบุ๋มเล็ก ๆ ด้วยละก็ ยิ่งจะช่วยเพิ่มเติมความน่ารักสดใส ของพวกเธอได้มากขึ้นเลยทีเดียว 

          ลักยิ้ม 
ถือเป็นลักษณะที่สืบทอดทางพันธุกรรม เราจะสังเกตเห็นลักยิ้มได้ตรงแก้ม หรือมุมปาก โดยจะเป็นรอยบุ๋ม ๆ เวลายิ้ม หรือ อมยิ้ม มีทั้งแบบหนึ่งข้าง และแบบสองข้าง แล้วแต่กรรมพันธุ ยีนส์เด่นยีนส์ด้อยของใครของมัน ก็อย่างว่าล่ะค่ะ คนเราเกิดมาหลากพ่อพันแม่ แตกต่างไปตามพันธุกรรมของใครของมัน บ้างก็เกิดมาสวยเพียบพร้อม เพราะมีพันธุกรรมดี บ้างแย่หน่อยก็ต้องหันหน้ามาพึ่งศัลยกรรมกันให้สวยเทียบเท่าคนอื่น ทางเลือกของการทำศัลยกรรมลักยิ้ม จึงพบมากขึ้นทุกวัน 

          เกริ่นมาซะยาวแล้ว...หลายคนก็คงอาจสังสัยแล้วใช่มั๊นคะ ว่าการทำศัลยกรรมลักยิ้มนั้น เขาทำกันอย่างไร มีการผ่าตัดตรงไหน แล้วเมื่อทำเสร็จแล้วจะมีรอยแผลเป็นหรือเปล่า วันนี้เราจะพาไขปัญหาข้อนี้กันค่ะ

          การทำศัลยกรรมลักยิ้ม คือ การผ่าตัดศัลยกรรมแบบเล็ก เพื่อสร้างลักยิ้มขึ้นมา สำหรับผู้ที่ต้องการจะมีลักยิ้ม โดยหมอจะผ่าตัดเนื้อในช่องปากเพื่อให้เกิดช่องว่าง แผลจะอยู่ในช่องปาก จากนั้นจึงทำการเย็บเพื่อทำให้เกิดรอยลักยิ้ม ให้ปรากฏบนแก้มภายนอกคะ ทั้งนี้ในการผ่าตัดจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อทำแล้วก็กลับบ้านได้ทันที ใช้ระยะเวลาในการรักษาจนแผลหายประมาณ 3-4 วัน แต่ก็จะมีรอยบวมประมาณ 1- 2 สัปดาห์เลยคะ

          หลังการทำศัลยกรรมลักยิ้มในช่วงแรกประมาณ 1-2 เดือน สาว ๆ คงต้องทำใจกันสักนิด เพราะจะเห็นเป็นรอยบุ๋มทั้งเวลายิ้ม และไม่ยิ้ม แต่หลังจากนั้นไป จะค่อย ๆ กลายเป็นธรรมชาติขึ้น เห็นเฉพาะเวลายิ้ม เหมือนลักยิ้มของคนทั่วไป 
 
          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ทุกครั้งที่สาว ๆ คิดจะเลือกทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมลักยิ้ม หรือศัลยกรรมอะไรก็ตามแต่ ก็ต้องเลือกดูก่อนว่า สถานที่ที่จะทำนั้น มีความปลอดภัยมากน้อยมากน้อยเพียงใด น่าเชื่อถือหรือไม่  เพราะหากมีปัญหาตามมาแล้วก็ไม่คุ้มค่ากับเวลา และเงินทองที่เสียไปอย่างแน่นอนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น