วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ลบรอยสักด้วยเลเซอร์ Laser for tattoo erasion

การลบรอยสักด้วย เลเซอร์

การลบรอยสักด้วย เลเซอร์Share


รอยสัก



การลบรอยสักด้วย...เลเซอร์ (หนังสือสวยด้วยแพทย์)

          ปัจจุบัน คนไทยนิยมการสักที่ร่างกายกันมากขึ้น โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นทั้งชายและหญิง ซึ่งแตกต่างกับสมัยก่อนที่การสักนิยมในหมู่ผู้ชาย ซึ่งจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความคงกระพันตามความเชื่อ

          เมื่อมีการสักมากขึ้น ก็ต้องมีคนมาลบรอยสักเพิ่มขึ้นตามอาจจะเป็นเพราะจะต้องสมัครเข้างาน หรือสมัครเข้าเป็นทหารตำรวจ

          เราลองมาดูกันสิว่าการลบรอยสักทำได้อย่างไร
          รอยสักนั้นทางการแพทย์แยกเป็น 2 ประเภท

           รอยสักโดยช่างสมัครเล่น (Amateur Tattoos) เป็นรอยสักซึ่งมักเป็นรอยสักสีเดียว เช่น สีดำ เป็นรอยสักซึ่งไม่ลึกมากนัก เช่น การสักยันต์ เพื่อความคงกระพัน

           รอยสักโดยช่างอาชีพ (Professional Tattoos) เป็นรอยสักซึ่งทำโดยช่างอาชีพ มักจะมีหลายสี เช่น แดง เขียว เหลือง ดำ สีแต่ละสีมีความคมชัดสูง และมีความลึกของเม็ดสีมากกว่า

          การลบรอยสักด้วยเลเซอร์

           เป็นหนึ่งในวิธีการลบรอยสักซึ่งมีความนิยมทำ เนื่องจากมีผล้างเคียงต่ำ และผลที่ออกมาสามารถลบรอยสักได้มากกลับไปใกล้เคียงกับผิวหนังเดิม

           กลไกในการรักษาแพทย์ก็จะเลือกชนิดของเลเซอร์ ให้เหมาะสมตรงกับสีของรอยสัก ซึ่งแต่ละสีก็จะมีความจำเพาะกับเลเซอร์แต่ละความยาวคลื่น ซึ่งแสงเลเซอร์ก็จะไปทำให้เม็ดสีในผิวหนังแตกออก และถูกขจัดออกทางระบบน้ำเหลือง, ขจัดออกทางผิวหนังตามมา

            การลบรอยสักจะทำทุก 3-4 อาทิตย์ต่อ 1 ครั้ง ส่วนจำนวนครั้งนั้นขึ้นอยู่กับเป็นรอยสักชนิดไหน โดยถ้าเป็นรอยสักโดยช่างสมัครเล่นก็สามารถทำการลบออกได้ภายใน 6-8 ครั้ง ส่วนรอยสักโดยช่างอาชีพนั้นต้องใช้จำนวนครั้งในการลบมากกว่าอาจถึง 10 ครั้งขึ้นไป

            ส่วนผลลัพธ์ที่ออกมาในรอยสักจากช่างสมัครเล่นผลลัพธ์จะดีกว่ารอยสักโดยช่างอาชีพ ซึ่งอาจจะยังมีรอยสักจางๆ หลงเหลืออยู่ที่ผิวหนัง

          โดยสรุปก่อนที่จะสักที่ผิวหนัง ต้องคิดให้ดีทุกครั้ง เนื่องจากการลบรอยสักต้องใช้เวลา และค่าใช้จ่ายที่สูงนะครั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น