วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำไมอ้วนลงพุงลดไม่ลงสักที Why me obese

ทำไมอ้วนลงพุงลดไม่ลงสักที
PDFPrintE-mail
หุ่นเพรียวสมส่วนไร้ที่ติเป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคน แต่จะทำอย่างไรเมื่อไขมันบริเวณพุงบวมล้ำออกมาทำไมอ้วนลงพุงจึงลดไม่ได้ด้วยการอดอาหารและออกกำลังกาย? หลายๆ คนคงตั้งคำถามนี้กับตัวเอง เพราะไม่ว่าจะอดอาหารอย่างไร เอ็กเซอร์ไซส์เท่าไร ก็ไม่สามารถรีดไขมันหน้าท้องออกมาได้ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น...เรามาดูคำตอบของเรื่องนี้กันค่ะ
เป็นที่รู้กัน หากถึงวัย 30 อัพ สภาพร่างกายร่างกายจะเข้าสู่ภาวะเสื่อมโทรม ฮอร์โมนเริ่มเปลี่ยนแปลง ระบบร่างกายจะเผาผลาญช้าลง เหล่านี้เกี่ยวโยงกัน
ทำให้เกิดอาการอ้วนลงพุงซึ่งเป็นของสมนาคุณที่ไม่มีใครอยากได้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ข้อมูลว่า คนที่อ้วนลงพุงเกิดจากการที่ร่างกายไม่ยอมเผาผลาญ หรือเรียกอีกอย่างว่า Metabolic Syndrome ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน ทำให้เกิดการสะสมสารพิษในเซลล์ไขมัน พอสะสมนานๆ “อินซูลิน” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างจากตับอ่อน ทำหน้าที่นำน้ำตาลจากเลือดเข้าไปในเซลล์ของร่างกายเพื่อใช้เป็นพลังงานเริ่มทำงานได้ไม่ดี ไม่สามารถนำเอาน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงานได้ตามปกติ น้ำตาลก็เก็บเป็นไขมัน ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น บวกกับพฤติกรรมการกินตามใจปาก ร่างกายก็ยิ่งเสียสมดุล ไม่เผาผลาญน้ำตาล เก็บเป็นไขมันอย่างเดียว จึงทำให้เกิดไขมันพอกพูนเป็นส่วนเกิน โดยเฉพาะที่พุง ซึ่งลดเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผลสักที
ไม่เพียงเฉพาะรูปร่างที่ไม่สวยงามเท่านั้น ไขมันที่มากเกินไปยังทำให้เป็นโรคอ้วน ตามพ่วงมาด้วยอีกสารพัดโรค แพทย์ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าผู้ที่มีห่วงยางรอบเอวมีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน และโรคหัวใจมากกว่าอ้วนในส่วนอื่นๆ ทั้งนี้ก็เพราะเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนอินซูลิน ที่นำน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงานเสียสมดุลนั่นเอง ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามปัญหาการลงพุง ว่าเป็นเพียงเรื่องรูปร่างเสียสัดส่วนเท่านั้น เพราะที่จริงมันคือสัญญาณเตือนโรคร้ายให้เรา ที่ต้องหันมาเอาใจใส่และดูแลตัวเองอย่างจริงจัง
จะเห็นว่าปัญหาไขมันส่วนเกินนี้คนมากวัยไม่อาจหลีกเลี่ยง แต่อาจแก้ไขได้ เพราะความล้ำหน้าทางการแพทย์และเทรนด์นวัตกรรมอย่าง VASER  ที่มาช่วยทำลายเซลล์ไขมันได้อย่างนุ่มนวลแต่รวดเร็ว จึงทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น
VASER ประกอบด้วย 2 โปรแกรมหลัก คือ VASER LipoSelection และ VASER ®Hi Def เป็นนวัตกรรมที่ ได้รับการยอมรับจาก FDA ว่าสามารถสลายไขมันได้อย่างนุ่มนวล เกิดผลข้างเคียงน้อย จึงฟื้นตัวเร็วกว่าการดูดไขมันทั่วไป
VASER LipoSelection ได้ผลดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักเกินไม่มากนัก แต่มีปัญหาเรื่องสัดส่วนที่เริ่ม
เปลี่ยนไป หุ่นดูไม่เพรียว เหมาะสำหรับการขจัดไขมันบริเวณเอว หน้าท้อง สะโพก ก้น ต้นขาและต้นแขน ทำงานโดยปล่อยพลังงานคลื่นเสียงไปยังจุดนั้นๆ ด้วยความถี่ที่จำเพาะนี่เอง ไขมันจะถูกสลาย และดูดออกมาอย่างง่ายดาย นุ่มนวล ในขณะที่ VASER ®Hi Def เน้นเทคนิค reshape ที่เหนือกว่า จะช่วยปรับเปลี่ยนรูปร่างที่ดูดีอยู่แล้วให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เช่น สร้างกล้ามหน้าท้องเป็นมัดหรือซิกแพค แลดูเซ็กซี่มากขึ้นในผู้ชาย หรือทำเอวคอด เฉือนหน้าท้องให้แลดูกระชับ จนทำให้คุณกลายเป็นผู้หญิงที่มีหุ่นสุดเฟิร์ม
นี่คือโอกาสอันดีที่จะแก้ไขการอ้วนลงพุงของคุณ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ห่วงยางพอกพูนอยู่รอบเอวต่อไปอีกเลยค่ะ เพราะมันมีอันตรายมากกว่าความดูไม่ดีมากมายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น